0914.404.606

Hotline Bán Hàng

Mua Hàng

Thời Gian 7:30 - 22:00

Màng lọc HEPA và cách vệ sinh màng lọc máy lọc không khí đúng cách

Vietrobotics.vn 5 năm trước 305 Lượt Xem

Máy lọc không khí hiện đang được sử dụng khá rộng rãi trong các hộ gia đình cũng như ở nơi công cộng như trường học, bệnh viện. Trong máy lọc không khí, Màng lọc HEPA là một trong số bộ phận quan trọng nhất. 

Màng lọc HEPA là gì?

Màng lọc HEPA (tiếng Anh là High efficiency particulate air filter) là một công nghệ được phát triển bởi Ủy ban năng lượng nguyên tử Mỹ từ những năm 1940 với mục đích lọc hiệu quả các hạt phóng xạ gây ô nhiễm trong không khí sau chiến tranh. Và bắt đầu được thương mại hóa từ những năm 1950.

Về cơ bản, màng lọc HEPA được cấu tạo như một tấm lưới gồm rất nhiều các sợi thủy tinh được sắp xếp một cách ngẫu nhiên. Các sợi thủy tinh này thường có đường kính từ 0,5 đến 2,0 micromet. Yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến khả năng lọc chính là đường kính sợi, độ dày màng lọc, tốc độ lọc.

Nhờ cấu tạo trên giúp cho Màng lọc HEPA có thể giữ lại một số lượng lớn các hạt siêu nhỏ chỉ có kích thước khoảng 3 micromet (khoảng 99,97% các phân tử bụi có kích thước này). Do đó, ngày nay Màng lọc HEPA trở thành bộ phận đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với máy lọc không khí. Chúng giữ cho luồng không khí trong phòng được trong lành, giảm mùi hôi, làm giảm các vật thể gây dị ứng lơ lửng trong không khí.

Các bước vệ sinh màng lọc của máy lọc không khí

Đây là một hướng dẫn chung về cách để làm sạch bộ lọc không khí của bạn. Đa số các bước này  áp dụng cho tất cả các loại máy lọc không khí. Nếu bạn có hướng dẫn vệ sinh riêng của máy lọc không khí của bạn, vui lòng tham khảo để không bỏ qua bước nào.

1. Dự báo thời tiết

Điều đầu tiên, trước khi làm sạch một máy lọc không khí, bạn hãy chắc chắn thực hiện vào ngày có thời tiết tốt, độ ẩm không khí không quá cao để màng lọc khô nhanh. Vì thời gian khô của màng lọc khoảng 4 giờ, do đó bạn nên thực hiện công việc vệ sinh màng lọc vào buổi sáng

2. Ngắt nguồn điện máy lọc không khí

Hãy đảm bảo rằng đã tắt và rút phích cắm máy lọc không khí của bạn trước khi làm bất cứ điều gì khác. Không nên chạy máy ngay cả khi bạn chỉ muốn làm sạch bên ngoài.

305 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận

0914.404.606