0914.404.606

Hotline Bán Hàng

Mua Hàng

Thời Gian 7:30 - 22:00

Hàng nội địa Nhật là gì? Chất lượng thế nào?

Vietrobotics.vn 5 năm trước 336 Lượt Xem

Không chỉ tin dùng hàng Nhật mới 100%, người Việt Nam còn sẵn sàng tiêu dùng hàng Nhật second hand: từ xe đạp, máy khâu, nồi cơm điện đến điều hòa… Vậy đâu là lý do mà hàng Nhật được người Việt ưa chuộng đến thế?

Hàng nội địa Nhật là gì?

Hàng nội địa Nhật (Japanese Domestic Market – JDM)hàng hóa được sản xuất để tiêu thụ trong nước Nhật, cho dân Nhật dùng. Sản phẩm có thể có nguồn gốc từ những công ty Nhật hoặc những tập đoàn đa quốc gia sản xuất riêng cho thị trường Nhật. Định nghĩa khá rõ ràng nhưng hiện nay không ít người vẫn đang hiểu sai về bản chất của hàng Nhật nội địa. Chúng ta sẽ cùng phân tích ở phần sau của bài viết.

Hàng Nhật xuất khẩu thì khác gì so với hàng Nhật nội địa?

Hàng Nhật nội địa là gì, chất lượng thế nào, mã vạch?

Có nhiều sản phẩm Made in Japan nhưng có 2 phiên bản: tiêu dùng nội địa (Japanese Domestic Market-JDM) và xuất khẩu ( Oversea Market Exproted-OME).

Hàng nội địa tức là chỉ phục vụ các sản phẩm trong nước, nâng cao chất lượng phục vụ người tiêu dùng, bảo vệ quyền lợi cho khách hàng, Nhật chỉ sản xuất riêng các sản phẩm cho nước họ sử dụng mà không xuất khẩu ra nước ngoài đơn giản gọi là Hàng nội địa Nhật (JDM).

Về khoản này Nhật chắc là số 1, đẳng cấp và thương hiệu được nâng lên tầm cao mới. Họ tôn trọng các Quốc gia khác trên thế giới, nhưng người dân của họ mới là số 1. Vâng, vì thế nên những gì mà họ sx ra cho người dân họ dùng hiển nhiên phải là những gì tốt nhất, chuẩn Nhật nhất.

Những điểm đáng chú ý nữa về Hàng nội địa Nhật

Hàng nội địa Nhật thường có bao bì đơn giản, thực dụng. Thậm chí nhiều sản phẩm không seal, không ghi hạn sử dụng mà chỉ có ngày sản xuất,trên bao bì toàn chữ Nhật, nếu bạn mua sản phẩm Hàn Quốc chắc có tiếng anh nhưng Nhật thì khác, toàn chữ Nhật , ngoài chữ Made in JAPAN, tinh thần dân tộc luôn đề cao.

– Tuy nhiên, nếu cả một sản phẩm có 1 hay vài bộ phận được sản xuất tại Quốc gia khác, họ cũng cẩn thận ghi chi tiết ra là cái gì sản xuất ở ngoài, và cái gì sản xuất ở nước họ. Tuy nhiên, đã gắn mác HÀNG NỘI ĐỊA NHẬT CHUẨN thì khâu kiểm tra chất lượng theo tiêu chuẩn của họ đề ra đều như nhau, hoàn toàn không có gì thay đổi

Mỹ phẩm Nhật và các mặt hàng Hóa phẩm của Nhật không có hạn sử dụng, đa số Nhật kiểm soát hàng của họ bằng code nên các sản phẩm mà không sử dụng được nữa họ sẽ thu hồi và tiêu hủy sản phẩm. Vậy nên các sản phẩm vẫn còn bán trên thị trường có nghĩa là vẫn đảm bảo an toàn, hạn sử dụng 3 năm kể từ ngày mở nắp.

– Tiếp theo là sự ngộ nhận là hễ cứ nghĩ rằng mua tại bất cứ nơi đâu trên đất Nhật đều là hàng JDM, càng không phải đâu nha, hàng mà mua ở DUTY FREE sân bay vẫn chưa có thể gọi là hàng nội địa nhật 100% mà đôi khi nó được xem là hàng Nhật mua ở nước lân cận ( HÀNG OME)

– Còn hàng xuất khẩu ra nước ngoài thường được trau chuốt hơn về hình thức, bao bì sử dụng nhiều tiếng Anh.

– Họ điều chỉnh về hình thức, thành phần cho phù hợp hơn với thị trường xuất khẩu. Mẫu mã khác, bao bì khác nhưng chất lượng vẫn đảm bảo những tiêu chí nghiêm ngặt về sản phẩm mà Nhật đề ra gọi là (OME), nhưng đôi khi đã được (hoặc bị) chuẩn hóa theo yêu cầu tiêu chuẩn của chính Quốc gia đặt lô hàng sản xuất tại Nhật đó rồi xuất đi

(Ví dụ: Sữa, bỉm. mỹ phẩm hay thậm chí là máy móc…,mọi người hãy thử so sánh hàng liên doanh, hay hàng Nhật xuất khẩu với hàng mọi người dùng NHẬT CHUẨN NỘI ĐỊA đã mua ở hangxachtay.com thì biết mà)

– Hàng Nhật xuất khẩu Đặc biệt hơn nữa còn có những sản phẩm được sản xuất tại Nhật (Made in Japan) nhưng chỉ cho mục đích xuất khẩu mà không hề được bán ở thị trường nội địa bởi nó không đạt tiêu chuẩn khắt khe để lưu hành tại Nhật.

Nguồn hàng Nhật nội địa từ đâu?

Rất khó có thể khẳng định rõ mua ở đâu bán 100% là hàng thật như các trang mua sắm amazon/ rakuten/yahoo.. Thế nhưng nếu mọi người để ý kỹ trên các nhóm này thường có cảnh báo họ không đảm bảo hàng hoá của hãng khi khách hàng mua qua các trang mạng kiểu này.

Nếu ai mua thì mua thôi, SKII bán sỉ trên này đóng đổ thùng như đồ nhựa vậy ak.. và xác nhận là hàng Trung Quốc giả đầy ạ.

Phố mua sắm mỹ phẩm ở tokyo: đi toàn gặp tàu, em nói đc tiếng tàu nhưng ko nói, xài tiếng anh và bập bẹ tiếng nhật thôi nên tụi nó nói và nghĩ là em ko hiểu

Có hẳn một đoạn lớn bán skii giả ngập tràn giá chênh nhau vài sen bình thường ạ.. khi em hỏi mua tiệm uy tín, thì skii luôn được tax free (mua trên 5sen) , bấm bill vào passport của em, còn mấy tiệm này chỉ là quầy bán hàng như chợ vậy ak, hỏi free tag, bill hay nguồn xuất xứ thì ko có, xua mình như xua tà, chai nước thần full size mà bán có 7,8 sen, thiệt nếu ko có tâm cứ hốt về bán thì thiệt là quá lời luôn ( nước thần giá tầm 1-1.5 man đó ạ), vì em đã bỏ công qua nhật, khách cũng chẳng ngờ đến đó đâu

Mua ở sân bay, nhìn sơ thì e thấy tất cả các nước đều có quầy skii shu … các hãng lớn: hàng xuất khẩu, giá rẻ hơn nha, mà có nhiều set lạ lắm (tại sân bay hay có các set kết hợp mà ở nội địa nó ko bán vậy, do sân bay khách hay mua vậy chăng, như em đã chụp set rna và nước thần ở sbay, mà vào trong nước thì tại cửa hàng skii họ bảo ko có mẫu đó í ạ)

Ở thái/ hồng kong/ sin/ malay.. đều có các cửa hàng nhật khá lớn, giá khi quy đổi chênh lệch có khi thấp hơn.. nhưng cái này ko nhiều.. mà giá rẻ nhất là từ cảng quảng châu. C nào đi qchau vào phố hàng giả sẽ rõ, có dịch vụ chị đưa họ lọ sp, 3-4h sau quay lại, nhận mẫu giả giống gần đến 95%, haizz, kể cả dung dịch bên trong mùi gì thế nào luôn.

Hàng Nhật nội địa là gì, chất lượng thế nào, mã vạch?

Chợ đồ cũ ở nhật: em đi thấy mỹ phẩm đổ đống, giá sa cạ 300yen/sp

Hàng Nhật nội địa là gì, chất lượng thế nào, mã vạch?

vi-sao-hang-made-japan-gia-viet-nam-lai-re-hon-gia-goc-o-nhat5

Bạn có tự tin mua một món đồ mà nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng ???

vi-sao-hang-made-japan-gia-viet-nam-lai-re-hon-gia-goc-o-nhat6

Nhiều người ở bên Nhật mua hàng thì luôn nhận thấy giá bên Nhật đắt hơn rất nhiều so với ở Việt Nam, từ mỹ phẩm, son môi…cho đến bình sữa, tã dán, đồ dùng trẻ em.

vi-sao-hang-made-japan-gia-viet-nam-lai-re-hon-gia-goc-o-nhat7

Son luôn là mặt hàng được rất nhiều người quan tâm.

vi-sao-hang-made-japan-gia-viet-nam-lai-re-hon-gia-goc-o-nhat8

Chắc sau khi đọc xong bài viết này, bạn sẽ hiểu ra lí do vì sao rồi nhé!.

Mua hàng Nhật nội địa online như thế nào?

Nếu bạn đang muốn thử tìm mua hàng Nhật nội địa online trực tiếp từ Nhật thì có thể tham khảo các website dưới đây nhé!

Vì thế người tiêu dùng hãy sáng suốt lựa chọn thật kỹ sản phẩm để không phải trả tiền của hàng Nhật mà giá trị nhận được lại không Nhật chút nào.

Hãy là người tiêu dùng thông minh !

 

Từ khóa

 

Nguồn: BáoAsahi.com

336 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận

0914.404.606